วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Chef Pom Restaurant





 Welcome to Eat With Me....... 
                                                                               





        หลายท่านอาจจะคุ้นหน้าหรือเคยได้ชมรายการ "เชฟกระทะเหล็ก" 

 วันนี้ผมได้มีโอกาสได้ไปชิมอาหารของเชฟกระทะเหล็กอาหารจีน "เชฟป้อม" ร้านตั้งอยู่แถวพระราม 3 ติดกับแม่นำ้เจ้าพระยา  บรรยากาศภายในร้านตบแต่งแบบจีนร่วมสมัย พอเปิดประตูเข้าร้านเข้ามาก็จะพบห้องครัวเล็กๆมีพ่อครัวโชว์ทำติ๋มซำอยู่ 3 - 4 คน.




  พอพูดถึงติ๋มซำวันนี้เลยขอให้เชฟใจดีจัดเมนูทีเด็ดมาให้ชิม.....




หลังจากรอประมาณ 15 นาที เมนูแรกก็มาเสริฟเมนูนี้เรียกว่าเกี๊ยวเห็ดไข่ปลาแซลมอน (ส่วนตัวผมว่ามันเหมือนฮะเก๋านะ) Top ด้วยไข่ปลาแซลมอลราดซอสก๋วยเตี๋ยวหลอด ต่อไปก็จะเป็นเกี๊ยวเสฉวนราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางเชฟ เนื้อแป้งเกี๊ยวจะนุ่มๆเข้ากันดีกับไส้หมูและซอสที่เผ็ดนิดๆกำลังดี

ถัดมาด้วยขนมจีบกุ้งเมนูที่ทุกๆร้านอาหารจีนต้องมีส่วนตัวแล้วผมปลื้มกับเมนูนี้ที่สุด ขนมจีบที่นี่เค้าให้ลูกใหญ่มากเนื้อกุ้งที่กรอบๆแน่นๆกลิ่นหอมของน้ำมันงาอ่อนๆทำให้เมนูนี้ลงตัวสุดๆ ส่วนเมนูต่อไปที่ผมอยากแนะนำคือเกี๊ยวเป๋าฮื้อที่โปะเป๋าฮื้อตัวโตๆอยู่บนเก๊ียวกุ้งตัวราดด้วยซอสและอีกตัวที่เชฟบอกว่าเป็นตัว Signature นั่นก็คือ เผือกทอดไส้ไหลที่ข้างในเป็นไส้ครีมไข่เค็ม (คล้ายๆกับซาลาเปาไส้ไหลน่ะ)












ปิดท้ายด้วยซี่โครงหมูกับซาลาเปาไส้ครีมที่แปลกกว่าที่อื่นก็เห็นจะเป็นซาลาเปาที่เปลือกเป็นเหมือนแผ่มฟิลม์ใสๆและครีมคัสตาดที่หอมหวานรับรองว่าเมนูนี้จะเข้าไปอยู่ในใจหลายๆคนได้อย่างง่ายดาย.










ติ๋มซำที่เชฟจัดมาให้นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งจากหลายสิบเมนูของทางร้าน โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีประกอบกับวัตถุดิบที่เลือกใช้สด สะอาดบวกกับประสบการณ์และความสามารถของเชฟที่ได้นำเมนูติ๋มซำที่ไม่เหมือนใครมาให้ผมชิมในวันนี้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าถ้าทุกคนได้มาลิ้มลองแล้วก็จะประทับใจไม่ต่างจากผมครับ.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น